Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2009

635. Gặp lại H

Gặp lại H khi về phép lần đầu
( Bài thơ nguyên gốc
có cả sai lỗi chính tả )

Mấy năm trời cách biệt
Buổi hội ngộ không ngờ
Gặp nhau lòng thổn thức
Cầm tay tưởng trong mơ

Ôi người bạn thân thương
Bao năm xa mái trường
Giờ tôi là chiến sĩ
Áo màu xanh phong sương

Và cô bạn tôi thương
Giờ hóa thành chi nhỉ?
Má hồng tươi lên hương
Làm lòng tôi vấn vương
Sốn sang trong kí ức
Em ơi, tôi vẫn nhắc
Nhắc lại tuổi ấu thơ
Mà chỉ có bao giờ
Lên thiên đường gặp lại
Gặp lại đẹp hơn mơ...

Em còn nhớ năm nào
Chúng mình chung một lớp
Học sáng rồi học chiều
Bao lần cùng trốn học
Đuổi bắt bướm cầu ao
Có bữa suýt té nhào
Sước mặt mày cùng khóc
Em ơi, thôi đừng khóc
Anh lại sắp lên đường
Áo màu xanh yêu thương
Biết bao giờ trở lại
Dầu cách xa vẫn nhớ
Gửi bạn đôi vần thơ
Hẹn môt mùa hoa nở
Gặp nhau xuân vẫn chờ

635.
Gặp lại H

Khi về phép lần đầu
( Xin sửa lại như sau )


Mấy năm trời cách biệt
Buổi hội ngộ không ngờ
Gặp nhau lòng thổn thức
Cầm tay tưởng trong mơ


Ôi người bạn thân thương
Bao năm xa mái trường
Giờ tôi là chiến sĩ
Áo màu xanh phong sương


Cô bạn gái tôi thương
Má hồng tươi sắc hương
Vẫn là người trỉ kỷ
Suốt đời tôi vấn vương

Em ơi, tôi vẫn nhắc
Nhắc lại tuổi ấu thơ
Mà chỉ có bao giờ
Lên thiên đường gặp lại
Gặp lại đẹp hơn mơ...


Em còn nhớ năm nào
Chúng mình chung một lớp
Học sáng rồi học chiều
Bao lần cùng trốn học
Đuổi bắt bướm cầu ao
Có bữa suýt té nhào
Sước mặt mày cùng khóc

Em ơi, thôi đừng khóc
Anh lại sắp lên đường
Áo màu xanh yêu thương
Biết bao giờ trở lại

Dầu cách xa vẫn nhớ
Gửi bạn đôi vần thơ
Hẹn môt mùa hoa nở
Gặp nhau xuân vẫn chờ



Không có nhận xét nào: