Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

801. TRÁI OAN

alt

801.
TRÁI OAN

Ấu thơ ta đắm say nàng
Bâng khuâng xao xuyến ngỡ ngàng đan xen
Ngổn ngang nửa lạ, nửa quen
Thân nhau từ thuở "dế mèn phiêu lưu..."

Mơ màng một tiếng "Anh yêu"
Trần gian cõi tạm bao nhiêu ân tình?
Cuộc đời trải lắm nhục vinh
Trời se tiền vận ta mình thiu duyên

Hồng nhan phận số truân chuyên?
Tình riêng hậu vận, nghiệp, tiền thong dong
Hòang hôn còn đắm... nét cong
Nụ cười nghiêng ngả say lòng nhân gian

Xế chiều ngang trái... thở than
Chính chuyên Thị Kính, đa đoan Thị Màu
Thúy Kiều cay đắng... bể dâu
Kết oan Cụ Nguyễn(*) khuấy sầu... thiên thu

20.5.2011
Hoahuyen
(*) Cụ Nguyễn : Đại thi hào Nguyễn Du

alt

__________________

Chỉ vì công việc bận
Ít thời gian "còm men"
Bạn gần xa thông cảm
Chớ "rận" Hoahuyen nhen!

1 nhận xét:

Unknown nói...

nguyên nhân gây trào ngược dạ dàyTrào ngược dạ dày thực quản là một trong những bệnh lý có liên qua đến hệ tiêu hóa của con người và bệnh này thường được gặp phải ở những người trưởng thành.
Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quảnGần đây, một trang báo uy tín cũng đã đưa tin Tổng thống Obama đang mắc bệnh trào ngược dạ dày.
lam sao de het hoi miengBạn đang gặp phải vấn đề rất khó chịu, nó không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn khiến những người xung quanh e ngại tiếp xúc, vấn đề đó chính là “hôi miệng”.
lam the nao de het hoi miengCác thức ăn nhiều đạm, mỡ, gia vị nặng mùi được tiêu hóa ban đầu ở miệng tạo mùi hôi vì sinh ra nhiều sulfur có mùi thối.
nguyên nhân gây chướng bụngChứng đầy hơi hay nhiều hơi do hiện tượng tích tụ hơi trong dạ dày, xảy ra khi lượng hơi trong dạ dày và ruột nhiều.
trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gìNhững ai từng bị trào ngược thực quản hẳn đã hiểu cảm giác khó chịu từ những triệu chứng đi kèm của nó.
hôi miệng chữa như thế nàoHầu hết, tất cả mọi người đều gặp khó khăn trong bệnh này. Bởi mùi hôi khó chịu thường phát ra khi nói, khi thở, chính vì thế làm ảnh hưởng đến các cuộc giao tiếp làm ăn,
trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm khôngBệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể xem là căn bệnh của xã hội hiện đại. Theo các tài liệu cổ trong y học thì trước đây bệnh này vốn không phổ biến.
trào ngược dạ dày uống thuốc gìTheo tây y, trào ngược dạ dày thực quản là một tình trạng bệnh lý trong đó acid dạ dày hoặc đôi khi là dịch mật chảy ngược vào thực quản, gây kích ứng niêm mạc thực quản và gây viêm.
nguyên nhân bệnh trào ngược dạ dàyTrước đây đông y định nghĩa khá mơ hồ về bệnh này và do đó cách điều trị cũng không hiệu quả do thường bị nhập nhằng với nhiều bệnh khác.
hở van dạ dày gây hôi miệngThức ăn thừa các bám sót lại trong kẻ răng, chân răng