Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

853. GỬI ANH

alt
853.

GỬI ANH


Sao anh lỡ vội vàng ra đi không trở lại ?
Để mình em tơi tả với đàn con
Đêm trống vắng, ngọn đèn khuya leo lét
Trằn trọc năm canh, hủy hoại nét cong giòn

Khuya con nhỏ giật mình gọi tên cha tha thiết
Giữa mộng anh về không khỏa lấp nỗi cô đơn
Hàng xóm láng giềng người ta chan hạnh phúc
Sao chỉ mình em dang dở đứt dây đờn ?


Mấy mươi năm không toan tính thiệt hơn
Dốc toàn tâm nuôi các con thơ dại 
Lo chu toàn cả hai bên nội ngoại
Em tự hào, hãnh diện với người ta
 


Ngày con cái trưởng thành em phải đóng vai cha
Lễ thành hôn, chỉ mình em thui thủi
Dẫu biết rằng tại duyên mình ngắn ngủi
Cõi âm - dương cách trở, mắt nhòe hoa


Anh không về, đâu phải ngại đường xa
Bao phụ nữ như em có cuộc đời bầm giập ?
Có lẽ nào trên đường đời tấp nập
Em không còn giây phút để thăng hoa ?


Con lớn rồi, năm tháng đã dần qua
Xin phép anh - dưới suối vàng an nghỉ
Hãy hiểu em, vui lòng anh đồng ý
Để cho em... bước nữa... với người ta?


22.3.2012
Laonongthoicom.net
Email

Không có nhận xét nào: