Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

951. CHUYỆN TÌNH XƯA

951.
CHUYỆN TÌNH XƯA
Từng là bạn thời phổ thông trung học
Cùng ngó nghiêng cô bạn gái hoa khôi
Tổ Quốc gọi lên đường ra mặt trận
Ai cũng thầm mong ước chuyện xa xôi...
Không ngại ngần khi ngấm ngầm tranh đấu
Đoàng hoàng "cưa" cô bạn gái kiêu sa
Rất sòng phẳng, cũng chẳng cần che đậy
Nỗi khát khao, thầm chinh phục người ta....
Xét ngoại hình tôi còn kém anh xa
Cả cự ly lẫn khả năng cường độ
Anh hơn tôi nhiều thời cơ thổ lộ
Tôi không buồn hay lo lắng thắng, thua
Khi chấp nhận đeo đuổi chuyện ganh đua
Trong tâm thế - trước sau tròn tình bạn
Tôi tin tôi một tâm hồn lãng mạn
Sự chân thành tan chảy trái tim em...
...
Nhưng sự đời đâu có hề đơn giản
Cả ba người không trọn chữ lương duyên
Cô bạn gái đã thành dâu nhà khác
Ba cuộc đời, ba số phận truân chuyên...
...
Tóc phai màu nhớ lại thuở hoa niên
Sân trường xưa cháy rực trời hoa đỏ
Bao kỷ niệm theo thời gian còn đó
Trong con tim Tình - Bạn vẫn lành nguyên
Hoahuyen
12.11.2018
Thứ đắt nhất là từng lạng... "niềm tin"
Rẻ bất ngờ như cho không: "lời hứa"
Kể chuyện xưa biết rằng chưa đã "ngứa"
Tin hay không đành cũng chịu mà thôi.
Hh

Không có nhận xét nào: