Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Bài 1242. THẤY HOA VÀNG Trên thảm cỏ xanh

 Bài 1242.

THẤY HOA VÀNG
Trên thảm cỏ xanh
Tôi đã thấy hoa vàng trên thảm cỏ
Biếc xanh màu mơ mộng tím hoàng hôn
Nhớ ngày xưa thơ ấu dạ bồn chồn
Bao kỷ niệm ùa về trong ký ức
Tôi vừa tiễn bầu trời hoa đỏ rực
Hè bâng khuâng day dứt phút lìa xa
Vần thơ tình viết dở dưới trăng ngà
Dòng lưu bút năm xưa khô mùi mực
Tôi đã thấy lá vàng tươi thơm phức
Gió heo may se lạnh báo thu về
Mơ vòng tay êm ái thỏa đam mê
Sóng ào ạt vỗ bờ anh xao xuyến
Tôi đã thấy tình yêu thuơng thánh thiện
Lá trên cây héo hắt săp xa cành
Thấy hoa vàng trên thảm cỏ màu xanh
Thu vời vợi chiều hoàng hôn tím biếc.
Hoahuyen
28.9.2020.
(Cảm xúc khi đọc bài thơ "Tôi đã thấy hoa vàng trên thảm cỏ xanh" của cô giáo Phạm Thanh Hương - Một cách thể hiện khác của Hoahuyen).
Nhung Thuy, Thi Nu Chu và 5 người khác
12 bình luận
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Không có nhận xét nào: