Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2008

Đánh bại Đức, TBN đăng quang ngôi vô địch


Xuất sắc đánh bại đội tuyển Đức với tỷ số 1 – 0, nhờ bàn thắng duy nhất của Torres, Tây Ban Nha chính thức trở thành vua châu Âu sau 44 năm chờ đợi. Với thành tích toàn thắng tại EURO 2008, “Những chú bò tót” xứng đáng với giành chiếc cup danh giá trước sự ngưỡng mộ của hàng triệu người hâm mộ...

Mưa' tiền thưởng cho Tây Ban Nha13:37 29/6/2008

Thành công bất ngờ của đội tuyển tại Euro 2008 khiến LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) hào phóng giữ nguyên mức treo thưởng cho chức vô địch ngay cả khi thày trò HLV Aragones thua trận chung kết. Còn nếu thắng, số tiền họ được lĩnh có thể còn "khủng" hơn.

Cụ thể, theo thỏa thuận giữa các tuyển thủ và RFEF trước ngày lên đường sang Áo - Thụy Sĩ, nếu vô địch Euro 2008, mỗi thành viên trong đội quân của HLV Aragones sẽ được thưởng 230.000 euro. Trong trường hợp, vào đến chung kết và thua trận, con số này sẽ giảm đi phân nửa, còn 120.000 euro.

Không vô địch Euro 2008, các tuyển thủ Tây Ban Nha cũng có thể nhận mỗi người 230.000 euro tiền thưởng. Ảnh: Getty Images.
Ngoài ý nghĩa thể thao, Euro 2008 còn là giải đấu rất thành công với các tuyển thủ Tây Ban Nha (áo đỏ) xét trên phương diện tài chính. Ảnh: Getty Images.

Nhưng theo tờ El Mundo (Tây Ban Nha), do phấn khích với màn trình diễn ấn tượng của đội nhà, đặc biệt thành tích loại ĐKVĐ thế giới Italy ở tứ kết và thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Nga ở bán kết, đồng thời nhằm khích lệ tinh thần "Đàn bò tót" ở chung kết, RFEF sẽ điều chỉnh lại mức thưởng cho đội nhà.

Cụ thể, chưa biết kết quả trận chung kết như thế nào, các thành viên đội tuyển vẫn nhận được mỗi người 230.000 euro. Còn trong trườn hợp thắng trận và đăng quang, số tiền mà họ lĩnh chí ít cũng tương xứng với mức 250.000 mà LĐBĐ Đức theo thưởng cho thày trò HLV Loew, nếu họ lên ngôi.

Mức thưởng dành cho hai đội vào chung kết là tương đối lớn, nhưng vẫn không là gì nếu nhìn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Dù thua Đức ở bán kết, 3 cuộc ngược dòng ngoạn mục mà họ lập nên trước Thụy Sĩ, CH Czech (vòng bảng) rồi Croatia (tứ kết) vẫn đem lại cho thày trò HLV Terim trung bình 450.000 euro mỗi người.

Các tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng kiếm
Các tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng kiếm "bộn" nhờ vào bán kết Euro 2008. Ảnh: Getty Images.

Các thành viên tuyển Croatia, bại tướng của Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết, cũng lĩnh khoản tiền thưởng trung bình khoảng 300.000 euro.

Ngược lại, Nga là đội được thưởng "còm" nhất trong số 4 đội vào bán kết. Gây bất ngờ lớn khi vượt qua vòng bảng rồi đại thắng cơn lốc Hà Lan 3-1 ở tứ kết, thày trò HLV Hiddink chỉ nhận được 120.000 euro mỗi người.

Phương Minh


Không có nhận xét nào: