Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2009

BẠN TÔI!

BẠN TÔI!

dáng người mảnh mai, xinh xắn
văn chương dịch thuật hơn người
truyện kể thần tiên số một
hàng trăm sách dịch cho đời

tâm hồn trẻ trung, lãng mạn
ung dung cuộc sống thảnh thơi
nhất mực yêu con, quý bạn
như tằm nhả kén, bạn tôi!

(Saigon, 10-4-2009)
Hoahuyen


641.
BẠN TÔI!
Chân Dung Nhà văn Dịch giả
NGUYỄN THỊ BÍCH NGA


Dáng người mảnh mai xinh xắn
Văn chương dịch thuật hơn người
Ba lần dự thi đoạt giải (*)
Tác phẩm lưu danh rạng ngời

Viết truyện thiếu nhi mê mẩn
Như tằm nhả kén... đầy vơi
Biên dịch hàng trăm phim, sách
Gia tài đáng nể... cho đời!

Tâm hồn trẻ trung, lãng mạn
Ung dung cuộc sống thảnh thơi
Nhất mực yêu con, quý bạn
Chân dung giản dị, bạn tôi!

Vài nét đơn sơ phác họa
Chúc mừng sinh nhật, bạn tôi!

Hoahuyen

(*) 3 lần đoạt giải A:

CHUYỆN CỔ TÍCH CỦA VƯỜN nhận được giải A.- 1993
NHẠC GIỮA TRỜI nhận được giải A. - 1995
THÀY LANG HAI MẶT Nhận giải A - 2008

Trong suốt 15 năm (1993 - 2008), Bich Nga tự nhận xét là mình có được một gia tài "đáng nể" so với một giáo viên Anh Văn.
- Về sáng tác, BN viết được gần 50 truyện dài cho thiếu nhi. Trong đó, series bộ CHUYỆN HUYNH VÀ MUỘI (10 tập), series bộ CHIẾC GƯƠNG THỜI GIAN (20 tập).
- Về dịch thuật BN đã biên dịch hơn 40 đầu sách và còn tham gia biên dịch phim cho Đài truyền Hình TPHCM. Trong suốt 11 năm (1997 - 2008) Bich Nga đã biên dịch hàng trăm phim lẻ của Mỹ. Còn số phim bộ, series nhiều tập, thì chắc phải nhiều gấp 5 lần. Bởi vì, chỉ cần tính 3 series phim nhiều tập LUZ CLARITA (Mexico), HƯƠNG MÙA HÈ (Hàn quốc), CHUYỆN TÌNH MÀU ĐÔNG (Hàn quốc)... các bạn cũng biết số tập phim của ba bộ series đó lên tới hàng trăm tập rồi.

Không có nhận xét nào: