Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

1055 - 1058

THƠ BÁT NGÔN
Bài 1055.
HỌC VÀ RÈN VÌ TỔ QUỐC
Đây Xóm nhỏ một thời ai còn nhớ
Bốn mươi năm kỷ niệm cứ ùa về
Những tháng ngày ta theo đuổi say mê
Rất chịu khó miệt mài xoay điên đảo
Anh tên lửa bạn ra đa tôi pháo
Khôn nhiều lên bởi chăm chỉ luyện rèn
Học và hành đâu phải đợi lời khen
Vì Tổ Quốc sẵn lòng khi xung trận
_____
Bài 1056.
KỶ NIỆM XƯA MỘT THUỞ
Trên giảng đường tre nứa chẳng phân tâm
Nuốt từng chữ thầy cô trên bục giảng
Trong lớp học thực hành theo năm tháng
Lũ chúng tôi đã rắn rỏi nên người
Ngày ra trường ai cũng nụ cười tươi
Bay khắp chốn đến bây giờ nhìn lại
Tướng hai bạn xứng tài danh nhân ái
Quân hàm cao giữ trọng trách không tồi.
Hoahuyen
21.9.2019
_________________
Bài 1057.
THEO BƯỚC CHA ANH
Kỷ niệm xưa vương vấn đã bao ngày
Về trường lớp bạn bè hay trêu chọc
Nhớ tất cả một thời ba lô cóc
Trên thao trường khó nhọc vẫn mê say
Khi vũ khí từ nay dần hiện đại
Buộc chúng mình cùng sải bước bàn chân
Theo Cha Anh gắng rèn luyện chuyên cần
Các thế hệ vì dân càng vững chãi.
______
Bài 1058.
LUÔN HÃNH DIỆN VỚI MÌNH
Ta khấn nguyện cuộc đời luôn hạnh phúc
Sống thủy chung không khuất phục bạc tiền
Để sau này khi về với tổ tiên
Luôn kiêu hãnh trước xỏ xiên vinh nhục
Chào những người đã đến lúc như tôi
Ra quân sớm nhớ hồi trong quân đội
Kẻ nghề luật người thương trường trăm lối
Chuyện làm ăn không bối rối hay rồi.
Hoahuyen Đào Ngọc
21.9.2019
_________________

Không có nhận xét nào: