Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2008

Cũng một kiếp người

Cảm xúc khi đọc bài trên trang nhà Hoalucbinh
về thân phận
người đạp xích lô

Gò lưng kiếm sống để qua ngày
Hãnh diện vì không phải ngửa tay
Sạch sẽ còn hơn trăm vạn kẻ
Đồng tiền bẩn thỉu nhớp nhơ xoay

Kính cẩn nghiêng mình xin bái phục
Những người có chí biết làm giàu
Họ sang chính đáng càng thêm nể
Nghèo hèn không thể ngợi ca đâu

Những kẻ lòng tham không có đáy
Chức quyền tham nhũng tựa loài sâu
Hại dân mọt nước cần tiêu diệt
Lấy lại lòng tin, vợi bớt sầu


Hoahuyen

xichlo


Hoahuyen xin phép đưa lời bài hát từ nhà hoalucbinh về đây và thêm phần nhạc bài:


XÍCH LÔ
Sáng tác: Võ Thiện Thanh
Ca sĩ : Mỹ Tâm thể hiện

Xích lô, ai không hay đắn đo
Cứ lo trời nắng, cứ lo trời mưa, cứ lo toan thẫn thờ
Một mình ngửa mặt nằm im ngắm sao trời
Đèn đường bạn thân với đôi vai gầy

Xích lô, ai không hay ước mơ
Cứ vui đùa nhé, cứ mơ lặng lẽ, cứ lom khom đi về
Dòng đời về đêm dường như vắng tanh rồi
Còn lại mình ta ước mơ đã đời

Xích lô, cho tôi thôi đắn đo
Sá chi trời nắng, sá chi trời mưa cứ vô tư không ngờ
Một chiều cùng em dạo chơi phố đông người
Chẳng buồn chẳng vui khóc hay nên cười

Xích lô, thôi cho tôi xuống đây
Phố đông người quá, lối kia chật quá khiến con tim hao gầy
Người người còn đang vội chen lấn vô cùng
Mà đời thì ai cũng nuôi hy vọng

_________________________________________


XÍCH LÔ

Thêm vào playlist
Chia sẻ
Tải về
Tải dạng Mp3
Tải về Ipod

Cũng một kiếp người

Không có nhận xét nào: