Thứ Tư, 19 tháng 3, 2008

Mừng Ngày 8/3

Hôm nay mùng tám tháng ba
Cái việc lau nhà để đấy... mai lo
Áo quần một đống nhỏ to
Bà bỏ máy giặt tôi cho điện vào

Chả, nem, cá rán, rau xào
Tôi ù ra quán mua vào là xong
Lại còn có cả hoa hồng
Nâng niu tôi tặng một bông cho bà

" Trăm năm trong cõi người ta..."
Ai không nịnh vợ mới là... người ngu ?
Tiền bà đang quản từng xu
Tôi chi bà trả lương bù tháng sau

Một ngày hạnh phúc bên nhau
Tôi lo thuế má để hầu bà đây


II. ( khảo dị )

Hôm nay mồng tám tháng ba
Tôi rặn: cái nhà để quá đêm lau
Áo quần tôi bỏ vào thau
Sáng mai hãy giặt lâu mau làm gì ?

Ở nhà bà cứ ti vi
Tôi ù đi chợ mua... mì, chả, nem
Dưa chua, củ kiệu, kẹo, kem
Cho bà nhấm nháp vừa xem phim hài

Trong nhà sẵn có phô mai
Muốn ăn cứ việc lai rai cả ngày
Thuế bà nếu muốn... trả ngay
Tôi xin phục vụ fair-play tức thì

Hóa đơn bà cứ thế chi
Tôi xin bảo đảm cái gì cũng hay

Hoahuyen
6.2.2008

Không có nhận xét nào: